Vinaphone bị trừ tiền do đâu? Cách khắc phục?

Nhiều khách hàng sử dụng sim Vinaphone không khỏi than phiền và cảm thấy bực mình vì sim của mình luôn bị trừ tiền một cách vô lý và không hiểu nguyên nhân do đâu. Vậy lý do gì khiến sim Vinaphone bị trừ tiền, hao hụt mỗi tháng? Cách khắc phục như thế nào trong tình trạng này. Cùng theo dõi chi tiết bài viết dưới đây 4gvinaphone.vn sẽ giải đáp hết thắc mắc dành cho bạn.

vinaphone-bi-tru-tien-do-dau-cach-khac-phuc
Vinaphone bị trừ tiền do đâu? Cách khắc phục?

Tại sao Vinaphone bị trừ tiền vô lý?

Nhiều khách hàng gặp phải tình trạng sim VinaPhone bị trừ tiền vô lý mà không rõ nguyên nhân. Khiến cho tài khoản chính bị hao hụt vào mỗi tháng, hãy theo dõi bài viết để biết được nguyên nhân chi tiết nhất:

1. Các gói cước tự động gia hạn

Một số gói cước 3G Vina/ 4G/ Thoại/ SMS… đều có tính năng tự động gia hạn sau khi chu kỳ gói kết thúc. Nếu chủ thuê bao không còn nhu cầu sử dụng mà không thực hiện huỷ thì hệ thống tự động gia hạn. Khi mà tài khoản chính có đủ cước phí của gói cước đang sử dụng.

2. Sử dụng dịch vụ Internet mà chưa đăng ký gói cước

So với các gói cước, sử dụng dịch vụ thông thường sẽ mất nhiều chi phí hơn. Cước phí tính truy cập mạng của gói là 75đ/50KB. Nếu khách hàng quên đăng ký gói cước thì sẽ không kiểm soát được chi phí sẽ sử dụng.

3. Dùng Internet vượt quá ưu đãi của gói 

Việc sử dụng quá ưu đãi gói cước đăng ký cũng là một trong những nguyên nhân gây lãng phí cho khách hàng. Theo quy định của nhà mạng, một số gói cước khi sử dụng hết ưu đãi sẽ tính chi phí phát sinh. Nếu muốn truy cập mạng tiếp thì hãy mua thêm dung lượng để sử dụng tiết kiệm hơn.

4. Do một số dịch vụ tích hợp sẵn khi mua SIM

Khi mua SIM một số dịch vụ đã được nhà mạng tích hợp sẵn như: Nhạc chờ VinaPhonethông báo cuộc gọi nhỡ,… Các dịch vụ này đều có cước phí và tự động gia hạn hàng tháng. Nếu khách hàng không hủy thì sẽ bị tính phí.

5. Người dùng vô tình ấn vào tin khuyến mãi của nhà mạng

Nhà mạng sẽ thường xuyên gửi những tin khuyến mãi Vina như một hình thức quảng cáo tới khách hàng và nếu người dùng vô tình ấn vào thì tài khoản sẽ bị trừ tiền mà chính bạn không hề hay biết.

6.  Một số gói cước miễn phí tháng đầu, trừ tiền vào tháng sau

Nhà mạng sẽ cung cấp một số gói cước KM miễn phí trong tháng đầu cho khách hàng và sau khi đã hết thời gian khuyến mãi. Những dịch vụ này nếu không được kiểm tra và hủy bỏ thì tài khoản của bạn sẽ tự động bị trừ tiền vào tháng sau.

7. Người dùng khác sử dụng và đăng ký các dịch vụ phát sinh cước

Một trường hợp nữa mà người dùng bị trừ không hề biết là do cho người khác sử dụng và họ thực hiện đăng ký các dịch vụ phát sinh cước. Khi đó, chủ thuê bao sẽ không chủ động và không kiểm soát cũng như thực hiện hủy khi cần thiết.

Hướng dẫn cách khắc phục sim VinaPhone bị trừ tiền 

1. Cách kiểm tra tài khoản VinaPhone bị trừ tiền

Để giải quyết các tình trạng trên, đầu tiên bạn cần phải biết tại sao tài khoản VinaPhone lại bị trừ tiền do dịch vụ gì. Cách kiểm tra tài khoản VinaPhone bị trừ tiền như sau:

  • Cách 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp: TK gửi 123. Nhà mạng sẽ thông báo dịch vụ/ gói cước mà bạn đang sử dụng. Từ đó bạn sẽ có cách quản lý tài khoản hợp lý hơn.
  • Cách 2: Thao tác USSD trên bàn phím: *123#.
  • Cách 3: Gọi đến tổng đài VinaPhone 18001091 để nhờ điện thoại viên hỗ trợ kiểm tra thuê bao của bạn đang bị trừ do đâu.

Sau khi đã kiểm tra xong, bạn cần thực hiện tắt hoặc hủy dịch vụ nếu không có nhu cầu sử dụng tiếp để hạn chế phát sinh cước phí.

2. Cách huỷ một số dịch vụ VinaPhone để tránh bị trừ tiền

Để khắc phục VinaPhone bị trừ tiền, quý khách hãy soạn tin theo cú pháp sau, soạn tin: HUỶ gửi đầu-số-dịch-vụ hoặc: HUỶ tên-gói gửi đầu-số-dịch-vụ. Trong đó: đầu số dịch vụ là đầu số bạn vừa kiểm tra được.

Mỗi dịch vụ sẽ có cú pháp hủy khác nhau, nếu bạn không biết cú pháp soạn tin nhắn để hủy thì có thể liên hệ đến tổng đài 18001091 (miễn phí) để nhờ tổng đài viên hỗ trợ hủy trên hệ thống.

Hi vọng bài viết dưới đây sẽ giúp khách hàng có những thông tin cần thiết về nguyên nhân, cách khắc phục tình trạng sim VInaphone bị trừ tiền. Chúc bạn có những phút giây thư giãn khi đồng hành cùng nhà mạng.

Các gói cước nổi bật

BIG90
90.000đ /30 ngày
Data: 30GB
  • 1GB/ngày (30GB/tháng)
  • Miễn phí data xem phim trên MyTV
ID8 BIG90 gửi 1543
BIG120
120.000đ /30 ngày
Data: 60GB
  • 2GB/ngày (60GB/tháng)
  • Miễn phí data xem phim trên MyTV
ID8 BIG120 gửi 1543
BIG90
90.000đ /30 ngày
Data: 30GB
  • 1GB/ngày (30GB/tháng)
  • Miễn phí data xem phim trên MyTV
ID8 BIG90 gửi 1543
BIG120
120.000đ /30 ngày
Data: 60GB
  • 2GB/ngày (60GB/tháng)
  • Miễn phí data xem phim trên MyTV
ID8 BIG120 gửi 1543